Báo cáo tài chính Quý 1

Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco (DTG) giải trình với Quý Cổ đông về biến động doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất Quý 1 năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 như sau:

Kết quả kinh doanh Quý 1 năm 2024 giảm so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sức mua thấp trên toàn bộ thị trường, ảnh hưởng bởi các diễn biến không mấy tích cực của nền kinh tế vĩ mô. Sự suy giảm trong doanh thu đã phản ảnh vào sự suy giảm trong lợi nhuận sau thuế của Công ty (chỉ đạt 61% so với cùng kỳ). Tuy nhiên, kết quả Quý 1/2024 vẫn đang bám sát với kế hoạch Quý mà Công ty đặt ra từ đầu năm.

Trước những biến động khó lường từ thị trường, Ban điều hành tập trung vào việc nâng cao tính hiệu quả trong công tác quản trị. Chi phí tài chính, chi phí bán hàng, chi phí quản lý và chi phí sản xuất được quản lý tốt hơn so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, Ban điều hành sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh số, quản trị chi phí hiệu quả, sẵn sàng tăng trưởng khi thị trường có những chuyển biến tích cực, quyết tâm hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Chi tiết quý cổ đông vui lòng xem thêm tại file đính kèm dưới đây: