Báo cáo tài chính Quý 2

Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco (DTG) giải trình với Quý Cổ đông về biến động doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong Báo cáo tài chính Quý 2 năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 như sau:

Công ty đã đa dạng hóa các kênh phân phối và mở rộng tệp khách hàng, giúp doanh thu tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế Quý 2 năm 2024 lại giảm 13,7% so với Quý 2 năm 2023. Nguyên nhân là do việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với thị hiếu thị trường sang kênh ETC và xây dựng chính sách bán hàng linh hoạt hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mới.

Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 vẫn đang bám sát với kế hoạch Công ty đặt ra khi xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2024. Trước những biến động khó lường từ thị trường, Ban điều hành tập trung vào việc nâng cao tính hiệu quả trong công tác quản trị. Trong thời gian tới, Ban điều hành sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh số, quản trị chi phí hiệu quả, sẵn sàng tăng trưởng khi thị trường có những chuyển biến tích cực, quyết tâm hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Chi tiết quý cổ đông vui lòng xem thêm tại file đính kèm dưới đây: